Nguy hiểm từ khí thải ra từ máy photocopy

Máy photocopy sử dụng lâu ngày sẽ gây ra những tác hại khá nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Máy photocopy là một thiết bị không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, được sử dụng nhiều trong văn phòng làm việc của các công ty, hoặc các dịch vụ cho thuê máy photocopy

Những nguy hiểm từ máy photocopy


van hanh cua may phôtcopy

Sự vận hành của máy photocopy 

 

Máy photocopy được vận hành dựa vào nguyên lý: lợi dụng điện áp cực mạnh để phóng điện và ánh sáng tác dụng hình thành phần in để sao chụp tài liệu. Khi vận hành máy, các tia lửa điện hoặc đền thủy ngân chưa một lượng tia cực tím khá lớn có tác dụng biến đổi oxy trong không khí biến thành ozone.

Theo như những nghiên cứu trước đây, cơ thể chúng ta rất nhạy cảm với khí ozone: nồng độ khí ozone từ 10mg/m3 trở lên sẽ làm phổi chúng ta tồn đọng lượng khí ozone lớn dễ dẫn đến phổi sưng nước nhiễm độc tính. Người tiếp xúc với máy photocopy lâu ngày có thể mắc các bệnh về đường hô hấp như: khó thở, mũi họng khô, ho…Với mức độ nặng hơn sẽ có những bệnh liên quan đến thần kinh như chóng mặt, giảm thị lực, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch..
 
tac hai cua may photocopy cho nguoi su dung

Tác hại của máy photocopy cho người sử dụng

 
Bên cạnh đó, mực của máy photocopy cũng có tác hại to lớn đến sức khỏe. Đối với loại mực bột được sản xuất từ chất liệu than đen, oxit cacbon trong than đen sẽ làm thay đổi kết cấu của tế bào nhiễm sắc thể và còn có thể gây ung thư. Còn với mực nước có mực bột trộn với dung dịch axit cacbon, dung dịch này rất dễ bốc hơi và nếu điều kiện thông gió trong phòng không được tốt, bụi than sẽ bám lại trong phòng gây nguy cơ mắc bệnh cho người sử dụng máy.

Hơn nữa, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi ( VOCs) gồm benzen, axetone, formaldehyte, toluene. Nhiều thí nghiệm đã chứng minh, tại các văn phòng, tòa nhà, người ta hay sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch thiết bị và môi trường. Nhưng không phải ai cũng biết, chất tẩy rửa là nguyên nhân gây ra ô nhiễm.

Để phần nào đó giảm bớt những tác hại của máy photocopy, người dùng nên tránh nhìn vào những ánh sáng phát ra từ máy, nên đậy nắp máy trước khi khởi động, cách làm này sẽ làm giảm bớt được lượng khí ozone thoát ra ngoài. Cần chú ý không đặt quá nhiều máy photocopy cạnh nhau trong phòng kín. Chỗ đặt máy nên thông thoáng, có gió tự nhiên. Tốt hơn hết, để đảm bảo sức khỏe thì khi tiếp xúc với máy nên sử dụng khẩu trang.Trong khoàng thời gian 1 tiếng thì nên nghỉ 5 đến 10 phút. Ngoài ra bạn cũng nên đến các cửa hàng bán máy photocopy chuyên dụng để chọn lọai mực ít thành phần độc hại hoặc là những chất hữu cơ khó phân hủy.
Share on Google Plus

About Unknown

1 nhận xét:

  1. Linh kiện máy photocopy: lô ép máy photo ricoh, mực photo canon, cụm sấy máy photo xerox, mực photo sharp, lô sấy máy photo xerox...bạn cần gì hãy đến với chúng tôi để được cung cấp. Đảm bảo chất lượng với giá tốt.

    Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẵn sàng cung cấp một dịch vụ sửa máy photo ricoh, sửa máy photo sharp, canon, xerox, toshiba...đảm bảo nhanh chóng và hiệu quả.

    Tham khảo chi tiết: http://linhkienmayvanphong.net

    Mọi chi tiết xin liên hệ

    Công ty cổ phần thiết bị văn phòng AT Việt Nam

    Đ/c: 56, ngõ 34, Hoàng Cầu - Hà Nội

    Website: atvietnam.net

    Phone: 0948.086.088

    Email: atvietnam02@gmail.com

    Trả lờiXóa